CEO công ty thủy sản vươn lên từ tuổi thơ nghèo khó

Ông Michael Lan – Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV Diên Khánh cho biết, việc cân bằng giữa kinh doanh, con giống, vụ mùa, biểu diễn trên sân khấu, lăn lộn trong phòng thu hay mướt mồ hôi luyện tập vũ đạo là điều không phải ai cũng làm được. Nhưng chàng kỹ sư Lang vẫn quyết tâm theo đuổi, thậm chí làm nên tên tuổi ở cả hai lĩnh vực, đủ thấy được cái tài và niềm đam mê, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Michael Lang.
Chàng giám đốc thủy sản vươn lên từ tuổi thơ nghèo khó
Doanh nhân Michael Lang luôn biết cân bằng giữa kinh doanh và nghệ thuật.
Đi lên từ tuổi thơ nghèo khó với tiếng hát làm bạn
Michael Lang tham gia ca hát chuyên nghiệp từ năm 1992. Anh là ca sĩ của đoàn ca nhạc Hải Đăng tỉnh Khánh Hòa. Ít ai biết, anh sinh ra và lớn lên tại Tam Phú, tỉnh Quảng Nam trong một gia đình nông dân nghèo có 7 anh chị em. Từ nhỏ, anh sớm nhận ra rằng, muốn làm giàu, không có cách nào khác ngoài con đường học tập.
Thời niên thiếu, Michael Lang đã nhận ra những tiềm năm của quê hương, nhưng do chưa được khai thác tốt, nên còn nhiều mặt hạn chế. Kỹ sư Lang lúc đó đã thấm được nỗi vất vả của người nông dân và từ những con người gần gũi với mình như cha mẹ, bà con hàng xóm láng giềng. Anh luôn trăn trở và ấp ủ hy vọng làm sao để giúp họ vươn lên cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế, thoát khỏi đói cái nghèo đã bám riết vùng quê này bao năm qua.
Chàng giám đốc thủy sản vươn lên từ tuổi thơ nghèo khó - 1
Không chỉ là doanh nhân thành đạt, Michael Lang còn là một ca sĩ được nhiều người biết đến.
Kể từ khi tham gia ca hát chuyên nghiệp, Michael Lang đã giành nhiều giải thưởng và thường xuyên tham nhiều chương trình của đài truyền hình. Đồng thời, anh còn làm giám khảo chương trình “Ca sĩ giấu mặt”, “Ca sĩ bí ẩn” cùng người thầy Ngọc Sơn và ca sĩ Dương Ngọc Thái. Những thành tích này cho thấy sự nghiêm túc của Michael Lang đối với sự nghiệp ca hát.
Doanh nhân Michael Lang đam mê sáng tác, biểu diễn. Phần lớn tác phẩm của anh đều thể hiện tâm huyết với ngành nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Anh còn thể hiện một số các ca khúc trữ tình với nhiều bài học nhân văn, gần gũi, mang lại lối sống tích cực, hướng thiện. Trong đó, bài hát Được mùa được giá do anh giá sáng tác năm 2009 gây ấn tượng bởi những ca từ giai điệu xuất phát từ tình cảm tặng bà con nông dân, với mong muốn niềm vui luôn hiện hữu trên mỗi người.
“Tôi xem họ như người thân trong gia đình, nên gửi đến những yêu thương qua từng câu chúc mùa vụ thuận lợi, cuộc sống hạnh phúc ấm no, kinh tế phát triển”, Michael Lang bày tỏ.
Mọi hoạt động đều bắt nguồn từ chữ tâm
2017 là một năm Michael Lang dành nhiều thời gian và tiền bạc để tham gia chương trình từ thiện, nhất là sau khi xảy ra cơn bão số 12 tại miền Trung. Cũng trong năm này, Công ty Diên Khánh tham gia xuất khẩu nông sản đi thị trường Đông Âu, đặc biệt là chanh không hạt Long An đi Dubai với sản lượng hơn 300 tấn mỗi tháng. Doanh nhân Michael Lang cho biết đây sẽ là tiền đề hứa hẹn cho những sản phẩm nông sản khác trong năm 2018 và tương lai.
Chàng giám đốc thủy sản vươn lên từ tuổi thơ nghèo khó - 2
Michael Lang chia sẻ, năm 2018 sẽ dành thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để làm việc tại Dubai.
Trong kinh doanh, thương hiệu kỹ sư Lang của Công ty Diên Khánh càng khẳng định uy tín khi nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu” tại Hội nghị Thương mại APEC 2017, điễn ra vào trung tuần tháng 10 ở Đà Nẵng. Giải thưởng có giá trị tinh thần rất lớn với toàn bộ nhân viên, kỹ sư Công ty Diên Khánh.
Năm nay, Michael Lang sẽ dành thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để làm việc tại Dubai. Vị doanh nhân nổi tiếng dự định tìm kiếm, thương lượng và hợp tác mua bán các nông sản rau, củ, quả như chanh không hạt, chanh dây, sầu riêng, thanh long… với nhiều đối tác mới tại Dubai. Anh chia sẻ, thông qua chuyến đi này có thể tạo điều kiện và tìm kiếm nhiều cơ hội vươn xa, hợp tác, phát triển cho nông nghiệp Việt Nam trong tương lai. Đây cũng là cách góp phần giải quyết bài toán khó chưa có lời giải về đầu ra cho các sản phâm nông nghiệp ở nước ta hiện nay, trước những biến động liên tục của thị trường.
“Mỗi ngày với tôi đều là một ngày Tết. Niềm vui lớn nhất của tôi là được gặp gỡ và giúp đỡ người nông dân làm giàu”, Michael Lang chia sẻ.
Michael Lang tên thật Nguyễn Thanh Lang, là Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV Diên Khánh với quy mô hơn 200 kỹ sư nông nghiệp đang tham gia làm việc. Anh còn được biết đến bởi tài năng ca hát và những điệu nhảy điêu luyện.
(Nguồn: Công Ty TNHH TMDV Diên Khánh)

Công ty Nông nghiệp FLC Biscom được chấp thuận đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị

Comments

Popular posts from this blog

Trời lạnh thế này có ôtô đi thật sướng

Đại gia sữa đậu nành giảm lãi đột biến

BAC A BANK nhận 2 giải thưởng quốc tế của IFM | Tài chính