Hãng xe điện Tesla lỗ kỷ lục

Quý cuối năm ngoái, Tesla lỗ 675 triệu USD, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước đó. Dù vậy, doanh thu của họ lại tăng từ 2,28 tỷ USD lên gần 3,3 tỷ USD. Tương lai của hãng xe này phụ thuộc vào mẫu Model 3. Tuy nhiên, đến nay, họ vẫn bị ách tắc và trì hoãn trong khâu sản xuất.
Model 3 là mẫu xe rất được kỳ vọng của Tesla. Ảnh: Reuters
Model 3 là mẫu xe rất được kỳ vọng của Tesla. Ảnh: Reuters
Model 3 bắt đầu bán tại Mỹ từ năm ngoái, với giá 35.000 USD. Xe này có kích cỡ trung bình, được quảng cáo là vừa tiền và có thể tiếp cận số đông người tiêu dùng. Model 3 rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe hiện tại của Tesla – Model X và Model S – với giá hơn 70.000 USD.
“Năm 2018, chúng tôi dự báo sẽ bắt đầu có lãi quý đều đặn”, Tesla cho biết trong thông báo hôm nay. Nhưng đến nay, hãng vẫn chưa có lãi. Họ cũng vẫn giữ mục tiêu 2.500 xe Model 3 được sản xuất trước quý đầu năm nay và 5.000 chiếc tính đến hết quý II.
Các nhà phân tích cho biết ấn tượng đầu tiên về kết quả kinh doanh của công ty này là lạc quan, vì việc sản xuất sẽ không bị trì hoãn thêm. Dù vậy, nhà đầu tư lại không mấy tự tin, khiến cổ phiếu Tesla hôm qua đi xuống trong phiên giao dịch thỏa thuận.
Tesla được thành lập năm 2003, dưới quyền kiểm soát của tỷ phú Elon Musk. Công ty này hiện có 330 cửa hàng và điểm cung cấp dịch vụ trên thế giới. Tháng 3 năm ngoái, họ đã được Tencent (Trung Quốc) rót thêm 1,8 tỷ USD qua việc bán 5% cổ phần.
Hà Thu (theo BBC/CNN)

Hô hào thái quá có thể khiến nhiều người trẻ ảo tưởng khởi nghiệp? | BizLIFE

Comments

Popular posts from this blog

Trời lạnh thế này có ôtô đi thật sướng

Đại gia sữa đậu nành giảm lãi đột biến

BAC A BANK nhận 2 giải thưởng quốc tế của IFM | Tài chính